วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2567

ฮีตเตอร์รัดถังแก๊ส ฮีตเตอร์รัดถังแก๊ส คืออะไร tank heater

 

ฮีตเตอร์รัดถังแก๊ส ฮีตเตอร์รัดถังแก๊ส คืออะไร tank heater 

ฮีตเตอร์รัดถัง เครื่องทำความร้อนแบบยืดหยุ่นหุ้มฉนวนไฟเบอร์กลาสยางซิลิโคนสามารถปรับปรุงการถ่ายเทความร้อนและความเร็วในการอุ่นเครื่องในกรณีที่ต้องมีการควบคุมความร้อนในพื้นที่อับ 

ฮีตเตอร์รัดถัง

ซิลิโคนคือ

โพลีเมอร์ซึ่งเป็นโมเลกุลขนาดใหญ่ที่ประกอบด้วยหน่วยย่อยที่ซ้ำกันจำนวนมาก โพลีเมอร์เหล่านี้ประกอบด้วยไซล็อกเซน ซึ่งเป็นสายโซ่ของอะตอมซิลิคอนและอะตอมออกซิเจนที่สลับกันซึ่งมักรวมกับคาร์บอนและ/หรือไฮโดรเจน


ซิลิโคนเป็นองค์ประกอบที่พบในทราย ซึ่งจะถูกสกัดและผ่านเข้าไปในไฮโดรคาร์บอน เนื่องจากทำจากทราย ซิลิโคนจึงเป็นองค์ประกอบที่มีมากเป็นอันดับสองของโลก อย่างไรก็ตาม แม้จะมีพร้อมจำหน่าย แต่ราคาก็มีแนวโน้มที่จะสูงเมื่อเทียบกับยางอื่นๆ เช่น นีโอพรีน EPDM หรือยางธรรมชาติ เหตุผลก็คือกระบวนการเปลี่ยนทรายเป็นซิลิโคนเป็นขั้นตอนที่มีราคาแพง การลงทุนในเครื่องทำความร้อนยางซิลิโคนจะทำให้คุณพึงพอใจกับผลลัพธ์ประสิทธิภาพสูงในระยะเวลาที่เหมาะสม

ทำไมถึงเลือกซิลิโคน?

การเลือกเครื่องทำความร้อนแบบซิลิโคนเกิดจากการผสมผสานระหว่างลักษณะและคุณสมบัติของวัสดุ


มียางให้เลือกมากมายสำหรับวิศวกรและนักออกแบบในตลาดปัจจุบัน


ตัวเลือกที่แตกต่างกันจำนวนมากอาจทำให้เกิดความสับสนว่ายางชนิดใดเหมาะสมที่สุดในการเลือกใช้งานบางประเภท คุณสมบัติต่างๆ เช่น ความต้านทานการฉีกขาด ชุดการบีบอัด ความต้านทานต่ออุณหภูมิ และการยืดตัว อาจส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกได้


ยางซิลิโคนเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานกลางแจ้ง เนื่องจากมีความทนทานต่อสภาพแวดล้อม เช่น สภาพอากาศจากน้ำค้างแข็ง หิมะ และฝน รวมถึงความเครียดจากรังสียูวีและโอโซน
ข้อดีอีกประการหนึ่งของซิลิโคน (โดยเฉพาะฟองน้ำ) คือชุดแรงอัดต่ำ หมายความว่าหากซิลิโคนถูกบีบอัดเป็นเวลานาน ซิลิโคนจะฟื้นตัวและคงรูปทรงเดิมไว้ได้ สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อใช้ในพื้นที่จำกัดรอบๆ ท่อ วาล์ว และหน้าแปลน
เนื่องจากซิลิโคนเป็นโพลีเมอร์เฉื่อยและส่วนใหญ่ไม่เกิดปฏิกิริยา จึงเป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เนื่องจากซิลิโคนมีผลกระทบเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีผลกับผลิตภัณฑ์เลย มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในการใช้งานตั้งแต่ท่อสำหรับผลิตภัณฑ์นมไปจนถึงท่อสำหรับโรงเบียร์ในระดับโลก ได้รับการอนุมัติตามมาตรฐาน FDA, BfR และ WRAS ซึ่งช่วยให้สามารถสัมผัสกับอาหารหรือเครื่องดื่มได้โดยไม่ก่อให้เกิดการปนเปื้อน

ซิลิโคนฮีตเตอร์ มีการออกแบบวงจรสองแบบ: ฟอยล์แกะสลักหรือแผลลวด เครื่องทำความร้อนที่มีองค์ประกอบที่ออกแบบด้วยฟอยล์แกะสลักมีจำหน่ายโดยมีขนาดความยาวหรือความกว้างน้อยกว่า 10 นิ้ว (254 มม.) เครื่องทำความร้อนอื่นๆ ทั้งหมดที่ขนาดความยาวและความกว้างเกิน 10 นิ้ว (254 มม.) 

จะใช้การออกแบบองค์ประกอบลวดพัน ผลของความหนาแน่นของพลังงาน: การอุ่นอย่างอ่อนโยนทำได้ดีที่สุดโดยใช้ 2.5 W/in2 หน่วยอเนกประสงค์ที่ยอดเยี่ยมคือ 5 W/in2 การอุ่นเครื่องอย่างรวดเร็วและอุณหภูมิสูงทำได้ด้วยกำลังไฟ 10 W/in2; อย่างไรก็ตาม จะต้องควบคุมอุณหภูมิ เนื่องจากอาจเกินขีดจำกัดอุณหภูมิการทำงานสูงสุดที่ปลอดภัยที่ 450°F (232°C)

แม้ว่าจะเป็นวัสดุยอดนิยมสำหรับการใช้งานหลายประเภท แต่ซิลิโคนไม่ได้ใช้กันอย่างแพร่หลายเท่ากับวัสดุอื่นๆ และมีราคาถูกกว่า ดังนั้นการประหยัดต่อขนาดจึงต่ำ อย่างไรก็ตาม สำหรับธุรกิจหลายๆ แห่ง ต้นทุนของการใช้ซิลิโคนนั้นสมเหตุสมผลได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากเป็นอีลาสโตเมอร์ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันสำหรับสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงมาก ซึ่งยางชนิดอื่นไม่สามารถทำงานได้ รวมทั้งไม่เกิดปฏิกิริยา มีเสถียรภาพ และทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่รุนแรง


เนื่องจากเป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่น เครื่องทำความร้อนแบบซิลิโคนจึงสามารถติดตั้งในพื้นที่ขนาดเล็กและเข้าถึงยากซึ่งเครื่องทำความร้อนกระแสหลักอื่นไม่สามารถทำได้ เครื่องทำความร้อนแบบซิลิโคนมักใช้ในการใช้งานที่อยู่อาศัยและพาณิชยกรรมที่มีปัญหาเรื่องพื้นที่ สิ่งที่ทำให้ซิลิโคนเป็นที่นิยมสำหรับใช้ในผลิตภัณฑ์ทำความร้อนและการใช้งานจำนวนมากคืออุณหภูมิที่หลากหลายที่สามารถทนได้ในขณะที่ยังคงรักษาโครงสร้างทางกายภาพและคุณสมบัติไว้ ซิลิโคนเป็นวัสดุที่เหมาะสำหรับการใช้งานในอุณหภูมิต่อเนื่องต่ำถึง -60°C และสูงถึง 230°C

ซิลิโคนเพิ่มอุณหภูมิอย่างรวดเร็ว

เครื่องทำความร้อนแบบซิลิโคนถูกสร้างขึ้นด้วยฟอยล์แกะสลักหรือระบบสายไฟซึ่งสามารถให้ความร้อนได้อย่างรวดเร็วถึง 350° องศาเซลเซียส ทำให้มีพลังงานเพียงพอที่จะให้ความร้อนแก่พื้นผิวที่สัมผัสกันอย่างรวดเร็ว โครงสร้างเครื่องทำความร้อนแบบซิลิโคนที่บางช่วยให้วัสดุร้อนขึ้นอย่างรวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งฟอยล์สลักและลวดสลักสร้างสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบสำหรับกระบวนการการนำไฟฟ้าที่รวดเร็ว ซึ่งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพ เนื่องจากซิลิโคนทนทานต่อความร้อนโดยธรรมชาติ การไปถึงอุณหภูมิสูงอย่างรวดเร็วจึงไม่มีความเสี่ยงต่อตัวทำความร้อน

ยางซิลิโคนมีคุณสมบัติเป็นฉนวนที่ดีเยี่ยม มีมวลความร้อนต่ำ ความทนทานสูง และทนต่อความชื้น อุณหภูมิสูง และสารเคมีหลายชนิด การใช้ยางซิลิโคนเพื่อผลิตแผ่นทำความร้อนหรือแผ่นทำความร้อนช่วยให้ผู้ใช้ได้รับวัตต์ต่อตารางนิ้วมากขึ้น เสื่อตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อความผันผวนของอุณหภูมิ และสามารถควบคุมได้ด้วยเทอร์โมสตัทหรือตัวควบคุมอุณหภูมิ เพื่อให้อุณหภูมิของกระบวนการแม่นยำ แผ่นทำความร้อนแบบซิลิโคนสามารถรองรับอุณหภูมิตั้งแต่ -60°C ถึง +230°C


แผ่นและแผ่นทำความร้อนแบบซิลิโคนเป็นอุปกรณ์ทำความร้อนแบบยืดหยุ่นซึ่งประกอบด้วยสายไฟหรือรางฟอยล์ซึ่งทำหน้าที่เป็นองค์ประกอบความร้อนระหว่างยางซิลิโคนบาง ๆ สองชั้น โครงสร้างนี้ช่วยให้ความร้อนกระจายทั่วพื้นผิวของเสื่อได้อย่างสม่ำเสมอ แผ่นทำความร้อนแบบซิลิโคนสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ควบคุมความร้อน เช่น ลิมิตสวิตช์ เทอร์โมคัปเปิ้ล หรือเซ็นเซอร์ความร้อน เพื่อควบคุมอุณหภูมิที่แผ่นทำความร้อนได้รับ


แผ่นทำความร้อนซิลิโคนมีหลายประเภทให้เลือก


เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานกับโครงสร้างที่มีรูปร่างไม่ปกติหรือในพื้นที่จำกัดและยึดเข้ากับโครงสร้างโดยใช้กาวพิเศษหรือตะขอและตาไก่

แผ่นทำความร้อนซิลิโคนแบบลวดพันมีลวดต้านทานที่มีระยะห่างเท่ากันซึ่งเคลือบระหว่างแผ่นซิลิโคน แผ่นทำความร้อนชนิดนี้มีความทนทานและเหมาะสำหรับการทำความร้อนในการใช้งานที่มีการถอดฮีตเตอร์และติดตั้งใหม่เป็นประจำ การใช้งานทั่วไปสำหรับแผ่นทำความร้อนซิลิโคนพันลวดรวมถึงการจัดเลี้ยงในอุตสาหกรรม เช่น เตาอบ การอุ่นแบตเตอรี่ การควบคุมสิ่งแวดล้อม รวมถึงอุปกรณ์ในเครื่องบินและห้องปฏิบัติการ

แผ่นทำความร้อนซิลิโคนฟอยล์แกะสลักมีการสลักด้วยสารเคมีและฟอยล์ทำความร้อนระหว่างแผ่นซิลิโคน แผ่นทำความร้อนเหล่านี้ร้อนขึ้นอย่างรวดเร็วและให้ความร้อนสม่ำเสมอและแม่นยำ รางฟอยล์แกะสลักมีพื้นที่ผิวมากกว่า ดังนั้นจึงสามารถใช้ในการใช้งานที่ต้องการความหนาแน่นของพลังงานสูงกว่า อย่างไรก็ตาม รางอาจเสียหายได้ง่ายจากการดัดงอ ดังนั้นเสื่อทำความร้อนซิลิโคนประเภทนี้จึงไม่เหมาะสำหรับการใช้งานที่ต้องงอและงอ การใช้งานทั่วไปสำหรับแผ่นทำความร้อนซิลิโคนชนิดฟอยล์แกะสลัก ได้แก่ อุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ ระบบทำความร้อนป้องกันการควบแน่น ระบบบ่มท่อ GRP และการละลายหิมะด้วยจานดาวเทียม

เครื่องทำความร้อนแบบซิลิโคนแบบท่อเกลียวมีความทนทานต่อสภาพอากาศและการเสื่อมสภาพ เชื้อราและแบคทีเรีย อะซิโตน แอลกอฮอล์ กรดฟอร์มิก น้ำมันเบรก กรดอะซิติก จาระบี กรดไฮโดรคลอริก 10% กรดซัลฟูริก 10% แว็กซ์ และพลาสติไซเซอร์ได้ดี มีการใช้งานที่หลากหลายสำหรับเครื่องทำความร้อนแบบเกลียวโดยต้องมีอุณหภูมิพื้นผิวท่อสูงถึง 200°C เนื่องจากเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะพอดีกับท่อทั้งแบบตรงหรือแบบโค้ง เครื่องทำความร้อนซิลิโคนชนิดเกลียวได้รับการออกแบบเพื่อให้เหมาะกับท่อที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางเล็กทั้งแบบแข็งหรือแบบยืดหยุ่น และเหมาะสำหรับการใช้งานหลายประเภท รวมถึงการส่งก๊าซหรือของเหลว กระบวนการกึ่งตัวนำ การป้องกันน้ำค้างแข็ง การป้องกันการควบแน่น และการบำรุงรักษาการสูญเสียความร้อน

เครื่องทำความร้อนแบบซิลิโคนสำเร็จรูปมีประโยชน์ในการใช้งานที่ต้องใช้แผ่นทำความร้อนเพื่อให้พอดีกับท่อที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดเล็กเพื่อให้ติดตั้งได้พอดียิ่งขึ้น เครื่องทำความร้อนแบบซิลิโคนสามารถขึ้นรูปและวัลคาไนซ์เพื่อให้พอดีกับเส้นรอบวงทั้งหมดหรือบางส่วนของเส้นผ่านศูนย์กลางท่อใดๆ เครื่องทำความร้อนเหล่านี้สามารถมาพร้อมกับสายรัดแยกสำหรับยึดหรือสามารถติดตั้งถาวรโดยใช้การวัลคาไนซ์ที่อุณหภูมิห้อง กาวซิลิโคน หรือระบบกาวในตัว

เครื่องทำความร้อน Kapton ผลิตจากวัสดุทำความร้อน Kapton Polymide ที่บาง ยืดหยุ่น และกึ่งโปร่งใส ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการผลิตส่วนประกอบเครื่องทำความร้อน ด้วยการถ่ายเทความร้อนที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพไปยังพื้นผิว มวลความร้อนต่ำ และความต้านทานต่อสารเคมี สภาพอากาศ และการแผ่รังสีที่ดีเยี่ยม Kapton ช่วยให้มีความหนาแน่นของพลังงานสูงและตอบสนองต่อการควบคุมอุณหภูมิได้อย่างรวดเร็ว ในกรณีที่ต้องการความร้อนเฉพาะจุด เครื่องทำความร้อน Kapton คือคำตอบที่เหมาะสมที่สุด
เสื่อและแจ็คเก็ตทำความร้อนมีความยืดหยุ่นและให้การถ่ายเทความร้อนที่เหมาะสมพร้อมการกระจายความร้อนบนพื้นผิวที่ดีเยี่ยม เป็นโซลูชันที่เหมาะสมที่สุดสำหรับพื้นผิวระดับเรียบๆ เมื่อต้องการให้ทำความร้อนสม่ำเสมอที่มีมากกว่าสองระดับ – การใช้งานทั่วไป ได้แก่ OEM และอุตสาหกรรมการผลิตที่จำเป็นต้องใช้โซลูชันการทำความร้อนแบบสั่งทำ เครื่องทำความร้อนสามารถออกแบบให้พอดีกับรูปทรงส่วนใหญ่ โดยให้โปรไฟล์การทำความร้อนที่สม่ำเสมอทั่วพื้นผิวทั่วทั้งพื้นที่ขนาดใหญ่โดยไม่มีการสูญเสียความร้อน จุดร้อน หรือจุดเย็น – การทำความร้อนที่แม่นยำ ควบคุมได้ และตรงเป้าหมายโดยไม่มีความผันผวนของอุณหภูมิ

เครื่องทำความร้อนซิลิโคนโฟมฉนวนรูปทรงให้ฉนวนกันความร้อนประสิทธิภาพสูงเพื่อช่วยลดการสูญเสียความร้อนจากท่อ ส่วน 'T' หน้าแปลน วาล์ว และปั๊ม การใช้งานทั่วไปสำหรับเครื่องทำความร้อนแบบซิลิโคนเหล่านี้ได้แก่: การป้องกันน้ำค้างแข็ง การจัดเลี้ยงในอุตสาหกรรม การป้องกันการควบแน่น ระบบการบ่มท่อ GRP การซ่อมแซมส่วนประกอบของเครื่องบิน การควบคุมสิ่งแวดล้อมหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

 การป้องกันการสูญเสียความร้อน และการบำรุงรักษาอุณหภูมิ
เครื่องทำความร้อนซิลิโคนสั่งทำพิเศษทำจากโฟมฉนวนเซลล์ปิดและเป็นแผงกั้นประสิทธิภาพสูงเพื่อช่วยลดการสูญเสียความร้อนจากการใช้งานต่างๆ เช่น ท่อส่งของเหลวหรือก๊าซ การป้องกันน้ำค้างแข็ง ชุดประกอบท่อที่มีอุณหภูมิวิกฤต และเพื่อลดการสูญเสียความร้อนบนวาล์ว ปั๊ม และหน้าแปลน ผลิตภัณฑ์ยางซิลิโคนมีความทนทานต่อการเกิดออกซิเดชัน โอโซน แสงยูวี การปล่อยโคโรนา รังสีคอสมิก และสภาพอากาศทั่วไปได้ดีเยี่ยม แผ่นหน่วงการติดไฟมีจำหน่ายในความหนา 3 มม., 5 มม., 8 มม. และ 12 มม.

การใช้งานฮีตเตอร์รัดถัง

-ป้องกันการแช่แข็ง
-เตาอบอุณหภูมิต่ำ
-ระบบติดตามความร้อน
-การควบคุมความหนืด
-การลดความชื้นของมอเตอร์และอุปกรณ์ควบคุม

Product : Heater
Website : https://xn--m3cic2akk8ce6h8gf.blogspot.com/
Website : https://xn--12ct3a2a0al6hbcv7jcc.blogspot.com/
Website : https://infrared-able.blogspot.com/
54/139 Klongluang Pathumthanee 12120
Cell: +66-86-334-3495
Home: +66-61-832-5995  >> สั่งซื้อ <<

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รายการสินค้าซิลิโคนฮีตเตอร์ Silicone heater product list

 รายการสินค้าซิลิโคนฮีตเตอร์ Silicone heater product list ฮีตเตอร์รัดถัง ซิลิโคนฮีตเตอร์รัดถัง  ฮีตเตอร์รัดถังมีวัตต์สูงกว่าทั่วไป ให้ความร้...